728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Xét nghiệm y khoa phát hiện sớm bệnh tật nguy hiểm

Trước đây, khi đọc những tin tức về bệnh ung thư, thường tôi không thực sự quá quan tâm. Do nghĩ rằng đó có thể không phải vấn đề của mình. Và có nhiều thông tin hơn trên báo đài, trên mạng internet để chọn lựa. Nhưng trong một lần tiến hành xét nghiệm, tôi đã thấy mình thực sự quá vô tâm đối với sức khỏe của bản thân. May mắn thoát khỏi án tử từ giám định ở GENTIS đã giúp tôi có cái nhìn thấu đáo hơn về tầm soát bệnh tật thông qua kiểm tra.

Đến tận thời điểm này, tôi vẫn nghĩ rằng mình may mắn


xet-nghiem

Đầu 2018, tôi gặp một chút vấn đề đối với dạ dày của mình. Đây là vấn đề tôi vẫn thường gặp, suy nghĩ ban đầu có thể là do mình ăn quá nhiều đồ cay nóng trong thời gian gần đấy. Nhưng một số loại thuốc đau dạ dày tôi vẫn thường sử dụng đã không thực sự hiệu quả vào thời điểm đó. Anh dược sĩ người quen của tôi nói rằng chưa đi khám thì cũng nên tới cơ sở y tế nào đó để làm xét nghiệm máu, sau đó mới lấy được thuốc tiếp. Cơn đau cứ âm ỉ thúc đẩy tôi cần phải đi kiểm tra sức khỏe của cái dạ dày một chút bằng giám định máu.

Nhưng công việc khá bận rộn, tranh thủ mãi tôi mới ghé vào Trung tâm xét nghiệm GENTIS, cũng chính là nơi tôi từng tiến hành các kiểm tra trong thời kỳ mang thai đứa con thứ hai của mình năm ngoái. Tiến hành một số xét nghiệm cơ bản trước, sau đó nếu cần thiết thì sẽ tới bệnh viện khám thêm, còn không sẽ mang kết quả sang anh các bạn dược sĩ để lấy thuôc uống và điều trị tại nhà.

Suy nghĩ của tôi khá đơn giản, và thực tế đối với những người thường không quá để ý đến vấn đề sức khỏe như tôi thì việc đến làm một giám định máu tại Trung tâm là một tiến bộ vượt bậc rồi. Tôi đến Tasscare và tiến hành giám định máu. Kết quả nhanh chóng có, tôi được thông báo về một dấu hiệu bất thường trong máu của mình liên quan đến chỉ số CEA. Theo đó, trong máu của tôi chỉ số CEA tăng khá cao, đây là dấu hiệu của một số các vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe mà trực tiếp nhất chính là nguy cơ đối với ung thư dạ dày. Điều này khiến tôi mất ăn mất ngủ về nguy cơ đối với sức khỏe của mình trong nhiều ngày sau đó.

Những thay đổi tích cực đến từ cảnh báo qua việc xét nghiệm

Tôi được các chuyên gia tại GENTIS tư vấn rất cặn kẽ rằng CEA là một protein được tìm thấy trong các mô phôi thai phát triển trong tử cung, nồng độ trong máu của protein này biến mất hoặc giảm xuống rất thấp sau khi sinh. Chuyên gia cung cấp cho tôi về thông tin rằng ở người lớn, chỉ số CEA bình thường ở trong máu rất thấp (< 4 ng/mL ). Nhưng qua kiểm tra mà thấy chỉ số CEA tăng lên, nó có thể cảnh báo dấu hiệu ung thư. Tuy nhiên việc này nằm ở dấu hiệu và khuyên tôi tiến hành các giám định cần thiết để chặn đứng dấu hiệu bất thường này trong cơ thể.

Nghe theo lời khuyên của các chuyên gia, tôi đã xét nghiệm và phát hiện sớm vấn đề, tôi rất sốc khi biết được trong dạ dày của tôi đúng là có tế bào ung thư. Nhưng do phát hiện rất sớm, nên hiện các bác sĩ đã chặn đứng được hoàn toàn sự phát triển của các tế bào ung thư dạ dày. Điều này khiến cho tôi có cảm giác như được sinh ra thêm một lần nữa. Nếu như tôi chủ quan với sức khỏe, cứ uống thuốc thông thường mà không tiến hành các kiểm tra cần thiết, có thể lúc này tôi đã phải nằm trên giường bệnh ung thư và nghĩ về một tương lai bất định
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Xét nghiệm y khoa phát hiện sớm bệnh tật nguy hiểm Rating: 5 Reviewed By: đức