728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Oleocanthal trong dầu Olive có thể diệt tế bào ung thư


Suc khoe đời sống - Một thành phần trong dầu oliu extra-virgin, loại thu được sau lần ép đầu tiên, có thể diệt được nhiều loại tế bào ung thư ở người mà không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh.

Đó là kết quả nghiên cứu do nhóm các nhà khoa học của trường Đại học Rutgers và Hunter (Mỹ) công bố gần đây trên tạp chí chuyên ngành Molecular & Cellular Oncology (Phân tử & Tế bào ung thư).

Theo nhóm các nhà khoa học trên, Oleocanthal - một hoạt chất trong dầu olive extra-virgin, có thể diệt được một số loại tế bào ung thư. Cụ thể, sau khi áp dụng xử lý oleocanthal lên các tế bào ung thư, các nhà khoa học thấy rằng các tế bào ung thư chết rất nhanh trong vòng từ 30 phút đến 1 tiếng. Trong khi đó, chết tế bào ung thư theo chương trình (programmed cell death) cần khoảng 16-24 tiếng.



Các nhà khoa học phát hiện ra rằng các tế bào ung thư bị tiêu diệt bởi chính enzyme trong nó. Chất oleocanthal đã làm thủng các túi bào bên trong tế bào ung thư, nơi chứa các chất thải của tế bào. Những túi đó chính là các tiêu thể, trung tâm xử lý rác thải của tế bào. Các tiêu thể trong những tế bào ung thư lớn hơn so với ở tế bào bình thường, đồng thời cũng chứa nhiều chất thải hơn. Ngoài ra, hợp chất này không gây tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh, chúng chỉ tạm thời dừng chu kỳ sống của chúng, hay nói cách khác là “đưa chúng vào trạng thái ngủ”. Sau một ngày, các tế bào khỏe mạnh sẽ tiếp tục chu kỳ sống của mình.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa rõ tại sao oleocanthal trong dầu olive chỉ tấn công các tế bào ung thư. Được biết, các thử nghiệm trên mới chỉ được thực hiện trong điều kiện phòng thí nghiệm, do đó, bước tiếp theo cần chứng minh được tác dụng của hoạt chất oleocanthal có trong dầu olive khi áp dụng trên cơ thể động sống. “Chúng tôi cần phải hiểu tại sao các tế bào ung thư lại trở nên nhạy cảm với chất oleocanthal hơn so với các tế bào khỏe mạnh khác” – nhà khoa học David Foster, đồng tác giả nghiên cứu trên cho hay.

Theo báo cáo Ung thư công bố vào năm 2014 của Tổ chức Y tế thế giới WHO, trong năm 2012 có hơn 14 triệu ca mắc ung thư mới và hơn 8 triệu người tử vong vì căn bệnh này. Vì vậy, phát hiện trên của các nhà khoa học đang được coi là một hy vọng mới trong việc tìm ra phương pháp chữa căn bệnh ung thư hiệu quả.

Nguồn: suckhoedoisong.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Oleocanthal trong dầu Olive có thể diệt tế bào ung thư Rating: 5 Reviewed By: đức