728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Tổng hợp 35 câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp (Phần cuối)


Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi phong van xin viec và cách trả lời được gợi ý từ các chuyên gia tuyển dụng giàu kinh nghiệm giúp bạn ghi điểm khi phỏng vấn xin việc.




Câu hỏi 25: Bạn có sẵn sàng đặt quyền lợi công ty lên trên lợi ích cá nhân không?

Cách xử lý: Tất nhiên là CÓ. Đây là một câu hỏi để thử xem bạn có thật sự sẵn sàng cố gắng vì công ty hay không. Nếu có thể hãy giải thích vì sao quyền lợi công ty lại quan trọng đối với sự nghiệp lâu dài của bạn.

Câu hỏi 26: Những điều gì bạn mong muốn ở sếp của bạn?

Cách trả lời: Bạn không nhất thiết phải trả lời chi tiết vì biết đâu chính người phỏng vấn lại là sếp sau này của bạn. Hãy đưa ra những câu trả lời mà sếp thường có, ví dụ giỏi giang, tế nhị, công bằng và biết khuyến khích nhân viên làm việc…

Câu hỏi 27: Bạn thấy rằng trong X năm qua bạn thay đổi thế nào?

Cách xử lý: Hãy gắn câu trả lời phù hợp với Hồ sơ xin việc của bạn và cho thấy bạn có những tiến bộ thế nào. Đừng quên cho họ thấy bạn là người biết vươn lên và có động lực tốt.

Câu hỏi 28: Bạn đã học được điều gì từ những sai lầm trong công việc?

Cách trả lời: Không nhất thiết phải giấu giếm quá nhiều, nhưng cũng đừng dại mà mô tả quá nhiều sai lầm. Thay vào đó hãy nêu một vài sai lầm do thiếu kinh nghiệm và những bài học cũng như cách bạn khắc phục hiệu quả.

Câu hỏi 29: Nếu bạn là nhà tuyển dụng thì bạn sẽ tuyển người như thế nào vào vị trị này?

Cách trả lời: Rất khó để bạn có thể đoán được ý định của nhà tuyển dụng bởi bạn không phải là họ, hơn nữa đây là công việc bạn đang nộp đơn và mục tiêu bạn cần làm là cho họ thấy “Bạn là người phù hợp”. Vậy hãy nhớ kỹ những yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đã đặt ra, kết hợp với các điểm mạnh hoặc kỹ năng phù hợp của bạn, qua đó đưa ra những câu trả lời có tính gợi ý cho chính họ.

Câu hỏi 30: Kỳ vọng của bạn đối với công ty/công việc là gì?

Cách xử lý: Hãy cho họ biết rằng bạn đang bước đầu làm quen với công việc, do vậy những kỳ vọng là những điều kiện làm việc tốt đẹp và khuyến khích sự phát triển đóng góp cho công ty. Bạn cũng có thể kỳ vọng vào những công việc khiến bạn phấn khích để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Câu hỏi 31: Bạn có cần hỏi tôi điều gì không?

Cách hỏi: hãy chuẩn bị sẵn các câu hỏi ở nhà và tương đối thẳng thắn hỏi về các vấn đề xung quanh công việc bạn đang nộp đơn. Hãy tỏ ra lắng nghe và hiểu rõ ràng câu trả lời, đừng phản ứng hấp tấp vội vàng nếu như cảm thấy câu trả lời có những điểm chưa hợp ý bạn.

Câu hỏi 32: Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ thành công với công việc này?

Cách trả lời: Hãy giải thích là chắc chắn sẽ thành công dựa vào những yếu tố phù hợp giữa kỹ năng của bạn và yêu cầu công việc. Hãy cho họ thấy bạn là người phù hợp.

Câu hỏi 33: Bạn nghĩ gì về công ty bạn vừa nghỉ việc?

Cách xử lý: Nên tránh những nhận xét tiêu cực, thay vào đó hãy nói về những điều bạn đã học hỏi được từ công việc trước đó. Cũng không nên đi sâu quá vào những bí mật kinh doanh của công ty cũ của bạn.

Câu hỏi 34: Bạn giải quyết những rắc rối trong công việc như thế nào?

Cách trả lời: Hãy tự tin trả lời rằng những rắc rối trong công việc chính là cơ sở để con người tiến bộ bởi giải quyết thành công sẽ trở thành bài học kinh nghiệm tốt. Bạn cũng cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn không xử lý rắc rối theo cách cá nhân và hiểu rằng các xử lý quá cứng nhắc có thể không tốt. Bạn hãy cho họ biết bạn đã từng giải quyết rắc rối thế nào và rút ra bài học kinh nghiệm gì, đó là cách thuyết phục tốt nhất.

Câu hỏi 35: Bạn thích làm gì với thời gian ngoài công việc?

Cách trả lời: Bạn có thể trả lời một cách tự nhiên về những lúc ngoài công việc, sẽ là tuyệt hơn nếu đó là những công việc xã hội giúp bạn gắn kết mọi người.

>>> Thông báo tuyen dung nhan vien 2017 

Quảng cáo 360 chúc các bạn thành công!

Nguồn : Quảng cáo 360
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tổng hợp 35 câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp (Phần cuối) Rating: 5 Reviewed By: đức