728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Góc chiến thuật: Arsenal thắng Bayern nhờ Wenger thay đổi tư duy



Từng để Bayern Munich ra về với niềm vui chiến thắng trong 2 lần đối đầu gần nhất tại Emirates, đêm qua, HLV Arsene Wenger đã rút kinh nghiệm triệt để bằng cách tiếp cận hợp lý cùng chiến thuật thông minh, giúp Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm trước “Hùm xám”.


Wenger đã tìm ra cách khắc chế Bayern?

KINH NGHIỆM TỪ QUÁ KHỨVới tình thế của Arsenal trước khi bước vào cuộc đối đầu này (chưa có điểm nào sau 2 lượt trận), rất nhiều ý kiến cho rằng “Pháo thủ” sẽ tấn công ngay từ đầu, dồn ép đối thủ để bằng mọi giá có được 3 điểm đầu tay. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra trái ngược hoàn toàn. Những gì Arsenal thể hiện đêm qua là của một đội bóng cửa dưới thực thụ, nhưng là cửa dưới để rồi ngáng chân đối thủ bằng chiến thuật vô cùng hợp lý. Express coupons

Kinh nghiệm mà Wenger rút ra sau 2 lần gần nhất chạm mặt Bayern tại Emirates là họ cần phải nhún nhường và biết người biết ta hơn, không thể tấn công ngây thơ để rồi dính những đòn hồi mã thương chết chóc từ một đội bóng vốn chơi phản công cực hay như Hùm xám. Kín kẽ và kiên nhẫn, Arsenal đã phong tỏa hoàn toàn những mũi công lợi hại bậc nhất bên phía Bayern là Robert Lewandowski và Thomas Mueller, và khiến chân chuyền số 1 của đội khách là tiền vệ Douglas Costa cũng phải câm lặng.



Lewandowski (phải) im tiếng trước hàng thủ chắc chắn của Arsenal

Arsenal đã dùng chính chiến thuật mà Watford chơi với họ trong hiệp 1 trận đấu vào cuối tuần qua trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh. Theo đó, “Pháo thủ” đã chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà. Ngoài sự sự góp mặt của bộ tứ vệ còn có bộ ba Francis Coquelin, và Santi Cazorla cùng Aaron Ramsey. Nên biết, Coquelin đã dành 25% thời lượng trận đấu để loanh quanh trước vòng 16m50 của đội nhà, trong khi những thông số của Cazorla và Ramsey lần lượt là 28,85% và 21,05%. 

Chính họ đã tạo nên một bức tường phòng ngự từ xa vô cùng kiên cố, khiến Bayern không thể phô diễn được lối chơi nhanh như thường lệ để rồi gặp bế tắc. Bayern đã kiểm soát bóng vượt trội so với Arsenal (65% so với 35%), chuyền nhiều hơn gần gấp 4 lần (780 so với 278), tung ra nhiều hơn 8 cú sút (21 so với 13), nhưng tất cả những gì họ phải nhận là 2 bàn thua, 0 bàn thắng, cùng một sự bế tắc đến kinh ngạc với 338 đường chuyền về vì không thể xuyên thủng được lớp phòng ngự của đội chủ nhà. ASOS promo code


TƯ DUY MỚI CHO ĐẠI CHIẾNPhòng ngự chặt chẽ, Arsenal cũng đã làm rất tốt trong những tình huống phản công để tự quyết định số phận của chính mình. Với những chuyên gia nước rút trong đội hình như Theo Walcott, Alexis Sanchez hay Hector Bellerin, Arsenal rất biết cách kéo giãn đội hình Bayern bằng cách luân chuyển bóng ra biên cho những cầu thủ này, để rồi họ sẽ khiến những trung vệ của Bayern (vốn là những người từng đá hậu vệ biên), sẽ bị hút theo, và rồi để lại một khoảng trống mênh mông phía sau lưng.



Walcott khiến hàng thủ Bayern rối loạn bằng tốc độ của mình

Bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu của Mesut Oezil là ví dụ điển hình cho lối chơi này. Bellerin tận dụng sai lầm của hàng thủ Bayern bứt tốc qua 2 cầu thủ đội khách trước khi chuyền vào trong cho Oezil đệm bóng cận thành. Arsenal đang cho thấy, một khi có được sự chủ động, họ sẽ không để lợi thế trôi qua tay. Chiến thắng trước Man City trên sân Etihad ở giai đoạn lượt về mùa trước, hay màn đả bại M.U 3-0 trên sân nhà mới đây, là những bằng chứng không thể hùng hồn hơn về điều này.

Rõ ràng đây nên là cách Arsenal cần làm cho những trận đấu lớn, khikhông phải lúc nào một lối chơi cuốn hút cũng đi kèm với hiệu quả, đặc biệt là trước những đội bóng chơi phản công hay. Họ đang có đầy đủ những nhân tố để thậm chí thi triển được 2 lối chơi: phản công và đôi công trong cùng 1 trận đấu. Nếu có thể kết hợp được những con người và cách tiếp cận trận đấu hợp lý cho từng đối thủ, “Pháo thủ” sẽ trở nên hoàn thiện và rất đáng xem trong thời gian tới.

Nguồn: bongdaplus.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Góc chiến thuật: Arsenal thắng Bayern nhờ Wenger thay đổi tư duy Rating: 5 Reviewed By: đức