728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

11 mẹo cực lợi hại để đối phó với những đứa trẻ lắm chiêu


 Me yeu con xin giới thiệu 11 mẹo sẽ giúp bố mẹ giải quyết việc trẻ bướng bỉnh không nghe lời.

1. “Biến hóa” thức ăn thành thứ trẻ thích


Trẻ không hứng thú với các loại rau, củ quả và trái cây, nhưng trẻ sẽ khó có thể cưỡng lại được trước hình thù các loài động vật ngộ nghĩnh mà bạn làm cho trẻ! Bạn hãy tận dụng trí tưởng tượng của mình đi nào!

2. Cho phép trẻ chơi đồ chơi khi tắm rửa
Với nhiều bậc phụ huynh, tắm rửa cho trẻ cứ như một cuộc chiến vậy! Trẻ gào khóc, sợ nước, mải chơi… Nếu vậy bố mẹ hãy cho phép con mang đồ chơi vào phòng tắm khi tắm rửa, trẻ sẽ “đắm chìm” trong thế giới đồ chơi của riêng mình và chẳng để ý bố mẹ đang làm gì đâu!


3. Tạo một cuộc “thi đấu” để trẻ có hứng thú tập thể dục

“Mẹ sẽ chạy đến đích nhanh hơn con!” hay “Đố con lắc vòng được giống như chị con đấy!” sẽ khá hữu hiệu để khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động vận động.

4. Bật bài hát trẻ yêu thích khi trẻ làm việc nhà


Gian phòng có khi trông còn bừa bộn hơn sau khi trẻ dọn dẹp ấy chứ! Nhưng dạy trẻ làm việc nhà là điều cần thiết. Bằng cách bật bài hát trong đĩa nhạc Xuân Mai mà trẻ yêu thích, hay dạy trẻ cách lắc lư, dậm chân, giơ tay theo nhạc, bố mẹ có thể tạo hứng thú làm việc cho trẻ.

5. Và khen ngợi trẻ vì đã hoàn thành việc dọn dẹp nhà cửa



Chẳng hạn như thế này: “Này hai đứa?! Ai trong các con sắp xếp lại giường chiếu nhanh hơn sẽ được quyền lựa chọn tối nay ăn gì!”. Làm theo ý trẻ một lần trong phạm vi chấp nhận được sẽ khiến trẻ nhớ lại “chiến thắng” vinh quang của mình, và trẻ sẽ nghĩ “À, mình làm tốt việc nhà thì sẽ được ăn những gì mình thích!”.


6. Làm lưỡi trẻ không còn cảm giác bằng một que kem trước khi cho con uống thuốc



Xem thêm : Me va be

Đầu lưỡi của trẻ sẽ bị đánh lừa cảm giác bằng một que kem để trẻ không cảm nhận được vị đắng của thuốc. Và nhiệm vụ cho trẻ uống thuốc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


7. Cho phép trẻ mang theo con thú nhồi bông yêu thích khi đánh răng 




Chắc hẳn trẻ sẽ không thể nào từ chối đánh răng trong một tình huống thế này - ba người cùng nhau đánh răng: mẹ - người làm mẫu; thú nhồi bông - “người” sẽ bị mẹ mang ra đánh răng làm mẫu; và trẻ - người sẽ hứng thú đánh răng sau khi được mẹ dạy cách đánh trên con thú nhồi bông của mình.

8. Không cho trẻ cơ hội nói “không” khi mặc quần áo cho trẻ

Thay vì yêu cầu “Này con, con phải mặc quần áo vào thôi?!” và bố mẹ sẽ nhận được lời từ chối ngay lập tức từ trẻ, hãy hỏi trẻ đơn giản, “Nếu vậy con muốn mặc gì, áo len màu vàng hay màu xanh được nhỉ?”.

9. Giúp trẻ có sở thích đọc sách bằng cách đồng ý mua sách cho trẻ thay vì đồ chơi

Trẻ thường đòi bố mẹ mua bằng được thứ trẻ thích, nhưng nếu đó là sách thì bố mẹ đừng ngần ngại mà mua cho con. Biết đâu đấy, đó lại là khởi nguồn cho tình yêu với sách của con khi trưởng thành thì sao?

10. Dùng “bảng khen ngợi” khiến việc luyện bô cho trẻ trở nên dễ dàng hơn

Một miếng dán hình bông hoa sẽ xuất hiện trên “bảng khen ngợi” nếu trẻ ngoan ngoãn ngồi bô. Cách làm này sẽ giúp bố mẹ dễ dàng hơn khi luyện ngồi bô cho trẻ. Và phần thưởng cho năm bông hoa sẽ là gì nhỉ? Bố mẹ tự quyết định được mà.

11. Trang trí hộp cơm trưa thật bắt mắt để tạo cho trẻ hứng thú ăn tất cả những gì có trong hộp, kể cả rau và hoa quả


Bố mẹ chỉ cần bỏ ra một chút thời gian “trổ tài” thiết kế hộp cơm trưa của trẻ thật đáng yêu, ngộ nghĩnh như hình mặt cười, ngôi sao, bông hoa… là có thể “lừa” trẻ ăn hết thức ăn trong hộp, kể cả rau và hoa quả ngay thôi!


Nguồn : afamily.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 11 mẹo cực lợi hại để đối phó với những đứa trẻ lắm chiêu Rating: 5 Reviewed By: đức