728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Cách nấu cháo ăn dặm cho con cực nhanh, cực dễ


Me yeu con hiểu rất rõ rằng ăn dặm là giai đoạn chuyển đổi vô cùng quan trọng của con. Đây đâu chỉ là lúc cần thiết để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho con, mà còn là thời điểm con bắt đầu khám phá những hương vị mới, dẫn đường cho khẩu vị và thói quen ăn uống về sau.


Nhật ký cho con ăn dặm

Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm, các mẹ luôn muốn tự tay nấu cho con những món cháo vừa thơm ngon lại đầy dinh dưỡng. Nhưng quỹ thời gian ít ỏi là trở ngại lớn khiến mẹ không biết xoay sở ra sao và cần đến những "chiến thuật" khôn khéo.

meo-nau-chao-an-dam-cho-con-cuc-nhanh-cuc-de

Mẹ luôn dành thời gian nấu cháo cho con để có những bữa ăn đa dạng như ý

Thế nhưng với cả món cháo đơn giản nhất, mẹ cũng cần canh nồi để cháo không bị khê hay khét, không bị đặc quá, không bị loãng quá. Theo từng giai đoạn, cháo cho trẻ cũng chuyển từ nhuyễn mịn sang việc tăng dần độ thô để bé tập nhai. Đó là chưa kể đôi khi mẹ còn muốn thay đổi thực đơn thật đa dạng, phong phú cho con thêm những trải nghiệm hương vị mới: vị ngọt thơm của cháo gà nấm hương, vị béo ngậy của cháo xương hầm bí đỏ hay chén cháo ngũ cốc thập cẩm ngọt bùi, bổ dưỡng… Nhưng thật khó để thực hiện khi quỹ thời gian của mẹ không đủ để có thể tỉ mỉ: hầm gà, hầm bí đỏ, nấu và xay nhuyễn cháo,… Nhưng khi nghĩ đến việc mua sẵn cháo dinh dưỡng nấu bên ngoài, bên cạnh nỗi lo không bảo đảm vệ sinh, lại thấy con ăn miễn cưỡng không hào hứng, mẹ lại áy náy và chỉ biết tiếp tục cố gắng bằng mọi cách để con yêu có những bữa ăn đa dạng như ý.

Nấu cháo cho con cũng cần “chiến thuật”

Mang nỗi lo chia sẻ với các bà mẹ “bĩm sữa” khác, mẹ được mách rằng chăm con phải biết tận dụng “chiến thuật”, để nấu cháo cho con vừa nhanh vừa tiện thì chỉ cần “tậu” ngay một chiếc máy làm sữa đậu nành đa năng BlueStone.


Máy làm sữa đậu nành đa năng sẽ giúp mẹ nấu cháo cho con vừa nhanh vừa tiện

Ban đầu mẹ thấy khó tin vì nghĩ làm sao máy làm sữa đậu nành mà nấu cháo được, nhưng phải thứ mới biết. Thế là mẹ bắt tay ngay vào thử nghiệm với món cháo thịt bằm bông cải xanh. Theo hướng dẫn, mẹ bỏ gạo đã ngâm sơ, rau củ sơ chế và ít thịt bằm vào. Máy được thiết kế gọn đẹp, lưỡi dao răng cưa làm bằng thép không gỉ 304 nên mẹ hoàn toàn yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng hệ thống được lập trình sẵn giúp máy vận hành hoàn toàn tự động, mẹ chỉ cần cho nguyên liệu vào bình, tùy vào nhu cầu sử dụng, các mẹ có thể chọn chức năng “Cháo dinh dưỡng” hay “Cháo trẻ em“, nhấn nút khởi động. Sau 20 phút, mẹ đã rất bất ngờ và tâm đắc với thành quả khi đã có ngay món cháo ngon nhuyễn mịn và chín đều cho bé.


Hệ thống được lập trình sẵn của máy sẽ giúp mẹ làm món cháo ngon nhuyễn mịn và chín đều cho bé chỉ trong 20 phút

Từ ngày có chiếc máy làm sữa đậu nành đa năng BlueStone, mẹ đã có nhiều thời gian hơn để chăm sóc, chơi đùa với con. Tuyệt vời nhất là mẹ chẳng còn ngại gì nữa, thỏa sức thử những thực đơn bổ dưỡng đổi vị cho con, nào là cháo cá hồi bí đỏ, cháo hạt sen, cháo bát bửu… Cứ bỏ nguyên liệu vào, 1 nút bấm - 20 phút chờ đợi là có tô cháo như ý. Mỗi ngày chia ba bữa ăn, mẹ chỉ cần bật chế độ làm ấm, hâm nóng là cháo ngon như mới nấu, chứ không cần khuấy đi khuấy lại như lúc trước.

Thậm chí, với chức năng đa dạng, chiếc máy còn giúp mẹ nấu những món ăn, thức uống ngon tuyệt cho me va be từ các món sữa như sữa đậu nành, sữa mè đen,… hay những món sinh tố mát lành. Mẹ đã mách lại “mẹo” này cho rất nhiều bạn bè, ai cũng ưng ý. Hành trình ăn dặm của con đã đem lại cho mẹ những trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời như thế đấy.


Nguồn : afamily.vn

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách nấu cháo ăn dặm cho con cực nhanh, cực dễ Rating: 5 Reviewed By: đức