728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Brazil bị loại bởi bàn thắng bằng tay của cầu thủ Peru

Tin nóng : Brazil bị loại bằng bàn thắng được ghi bằng tay của cầu thủ Peru, đấy là đề tài sẽ còn gây xôn xao bóng đá Nam Mỹ trong vài ngày tới. Nhưng có một sự thật là nền bóng đá vô địch World Cup nhiều lần nhất đã bị loại ngay sau vòng bảng Copa America.

Trước Brazil, Uruguay cũng đã bị loại. 2 trong số 3 đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Nam Mỹ, cũng như 2 trong số 3 đại gia của bóng đá Nam Mỹ từng vô địch World Cup không còn xuất hiện từ vòng knock-out (đội còn lại là Argentina). Kết quả đấy đáng gọi là bất ngờ động trời.

Bất ngờ đấy nếu xuất hiện ở bất cứ giải đấu nào khác chắc chắn sẽ phản ánh tính chất hấp dẫn của giải, nhưng với bóng đá Nam Mỹ nói chung và Copa America nói riêng thì lại chưa chắc.

Thể thức thi đấu không quy củ, bạo lực trên sân bóng và sự thiếu khoa học trong khâu tổ chức khiến cho giải vô địch bóng đá Nam Mỹ dù lâu đời hơn, nhưng lại kém hẳn sức hút so với giải vô địch châu Âu.



Brazil bất lực trước Peru

Trước đây, Copa America được tổ chức 2 năm/lần, đôi lúc 3 năm/lần, rồi 4 năm/lần. Riêng Copa America 2016 được tổ chức ngay sau Copa America 2015 chưa đến... 1 năm. Sắp đến, người ta còn đưa ra ý tưởng sát nhập Copa America với Gold Cup (giải vô địch Bắc – Trung Mỹ và vùng biển Caribe) để tạo nên giải vô địch bóng đá châu Mỹ. Nội chuyện đấy thôi đã phản ánh khâu tổ chức thiếu khoa học, nếu không muốn nói là tuỳ tiện của dân Nam Mỹ.

Với riêng Brazil, đội này ngay từ đầu đã không xem trọng Copa America. Brazil không cử lực lượng mạnh nhất dự giải. Lý do nghe có vẻ thiếu hợp lý nhưng là có thật, để lựa chọn giữa môn bóng đá nam Olympic Rio 2016 trên sân nhà, với Copa America cùng năm, người Brazil chọn Olympic Rio.

Những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil gồm Neymar hay Thiago Silva không sang Mỹ, mà chờ thêm ít tháng nữa tăng cường cho đội Olympic nước này.




Nỗi cay đắng của HLV Dunga (Brazil) sau khi bị loại sớm
Xem thêm : Tin nhanh the thao

Tuy nhiên, nói gì thì nói, lực lượng còn lại của bóng đá Brazil có lẽ không đến mức không thắng nổi Ecuador, hay thất bại trước Peru. Điều đó chứng minh, có khi chính những cầu thủ Brazil đang hiện diện trên đất Mỹ cũng chỉ xem Copa Amercia 2016 là cuộc dạo chơi, chứ không phải một giải đấu nghiêm túc, cấp vô địch châu lục.

Thành ra, gọi thất bại vừa diễn ra của đội tuyển Brazil tại Copa America là thảm hoạ của bóng đá nước này cũng đúng (3 năm liền thua nhục ở 3 giải đấu lớn liên tiếp: World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America 2016), mà xem đấy là thảm hoạ của bóng đá Nam Mỹ nói chung cũng không sai.

Nếu như mọi đội bóng châu Âu luôn khao khát vô địch Euro, các đội bóng châu Á luôn xem trọng Asian Cup, thì câu hỏi được đặt ra với bóng đá Nam Mỹ là các đội tuyển của khu vực này có đánh giá cao Copa America hay không? – Mà vấn đề liên quan đến Brazil có thể là một trong những câu trả lời.

Copa America và Euro diễn ra song song, nhưng sức hút của Euro với khán giả toàn cầu, với các nhà tài trợ và với bản quyền truyền hình lớn hơn hẳn so với sức hút của Copa America.

May mà Copa America 2016 vẫn còn một Argentina với siêu sao Lionel Messi vẫn khát khao danh hiệu, do đã quá nhiều năm chưa có chiếc cúp chính thức nào. Bằng ngược lại, giải đấu này có lẽ chẳng còn gì đáng để theo dõi. Khi đó, giá trị chuyên môn, cũng như gía trị thương mại của giải đấu sẽ càng rớt thê thảm.

Brazil chắc chắn sẽ phải xem chất lượng thực sự của bóng đá nước mình, nhất là chất lượng đào tạo và nguồn cầu thủ kế cận sau 3 giải lớn liên tiếp thất bát, nhưng đấy có khi cũng chẳng phải là vấn đề riêng của Brazil, mà còn là vấn đề liên quan đến chất lượng nói chung của bóng đá Nam Mỹ.


Xem thêm : Doc bao

Nguồn : dantri.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Brazil bị loại bởi bàn thắng bằng tay của cầu thủ Peru Rating: 5 Reviewed By: đức