728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Lại thêm một máy bay bị mất liên lạc khi đang tìm kiếm chiếc SU-30MK2


Tin nóng : Trưa nay, 16-6, một số nguồn tin cho biết một máy bay tuần thám Casa-212 đi tìm chiếc Su-30MK2 và phi công Khải đã mất liên lạc từ trên vịnh Bắc Bộ.


Vừa trao đổi với chúng tôi Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh  Cảnh sát biển Việt Nam xác nhận CSBVN đang xác minh thông tin về việc một máy bay gặp sự cố trong quá trình tìm kiếm Su-30MK2. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm các thông tin cụ thể."

Ngay trong tối nay 
An ninh Cảnh sát biển Việt Nam sẽ có cuộc họp để đánh giá tình hình. Chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đọc các thông tin nhanh nhất về vụ việc này.

18h30: Theo Tuổi Trẻ, cơ trưởng của chuyến bay này là Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn không quân 918. Chiếc máy bay CASA 212 của lữ đoàn có xuất xứ từ Tây Ban Nha.

Những nguồn tin trên cho biết, trên máy bay có 8 người. Địa điểm máy bay mất liên lạc là trên vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng).

Trước đó, các đơn vị cứu nạn nhận được một số tín hiệu cấp cứu. Khi nhận được tín hiệu này, máy bay Casa-212 đã được cử đi tiếp cận vị trí để tìm kiếm và mất liện lạc sau đó.

Nguồn tin cho biết khi đang bay qua vị trí trên, máy bay xin hạ độ cao thì mất tín hiệu. Cũng theo nguồn tin này, sáng nay, 16-6 đại diện Vietnam Airlines đã được huy động đến vùng biển máy bay Su 30-MK2 mất tích để "nghe" tín hiệu cấp cứu của phi công Khải.

Nguồn tin này cho biết pin dự phòng của phi công mất tích đã hết nên từ sáng nay khi bay qua vùng biển này các phi công đã không còn nghe được tín hiệu như những ngày qua.

Theo thông tin từ Quản lý bay, máy bay tìm kiếm cứu nạn CASA 212 số hiệu 8983 cất cánh từ Gia Lâm lúc 9g30 đã bị mất liên lạc hồi 13g05. Có tám thành viên trên tổ bay trong đó có 3 thành viên tổ lái. Máy bay CASA 212 mất liên lạc cách phía Nam - Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 48 hải lý.

Được biết trong biên chế của CSBVN có một số máy bay tuần thám biển CASA-21 rất hiện đại. Tổ bay gồm phi công chính, phi công phụ và một số nhân viên kỹ thuật phụ trách các thiết bị trinh sát, tìm kiếm.






Casa-212 được trang bị rất nhiều thiết bị trinh sát tìm kiếm hiện đại.

CASA-212-400 là biến thể mới nhất của dòng máy bay C212. Thiết kế máy bay nhỏ gọn có sải cánh 20,2m; chiều dài 16,1m; cao 6,5m.

- Trang bị động cơ tua-bin cánh quạt cho phép máy bay hoạt động với tốc độ bay thấp và thời gian dài trên biển. CASA - 212 có thể đạt tốc độ bay hành trình 360km/giờ và tầm bay đạt 1.800km. Trọng tải cất cánh của máy bay đạt 8,1 tấn. CASA-212 có thể hoạt động ở các sân bay dã chiến với thiết kế mô-đun.

- Đảm bảo cho các nhiệm vụ tuần tra, CASA-212 được trang bị tổ hợp thiết bị MSS-6000, gồm hai ra-đa viễn thám lắp đặt hai bên hông máy bay cho tầm kiểm soát 80km. Ngoài ra, thiết bị quan sát quang điện hỗn hợp FLIR cho phép tìm kiếm, theo dõi mục tiêu đa chế độ bất kể ngày đêm (ảnh TV, ảnh nhiệt...).

- CASA-212 hiện đang có mặt trong biên chế các lực lượng quân sự, dân sự ở 35 quốc gia trên thế giới và nổi tiếng là máy bay có độ tin cậy cao; kỹ thuật lái đơn giản, tiện dụng.

Xem thêm : Doc bao


Nguồn : soha.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lại thêm một máy bay bị mất liên lạc khi đang tìm kiếm chiếc SU-30MK2 Rating: 5 Reviewed By: đức