728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Nổ nhà, lộ ra cơ sở sản xuất ma túy “khủng”


Sau khi đến xử lý một vụ nổ tại 1 nhà dân, cơ quan chức năng đã phát hiện ra đây là cơ sở sản xuất ma túy với số lượng lớn.



Ngày 5/9, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Trần Văn Bạn (sinh năm 1958, quê Kiên Giang) tù chung thân về các tội “mua bán tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Liên quan tới vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Hà Thị Minh Thơ (sinh năm 1990, quê An Giang) 3 năm 6 tháng tù về tội “mua bán tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy”.


Từ vụ nổ nhà, Thơ và Bạn bị phát hiện sản xuất tiền chất dùng để chế biến ma túy

Theo nội dung cáo trạng, ngày 23/3/2013, tại 1 căn nhà trên đường Bùi Quang Là, phường12, quận Gò Vấp (do Bạn và Thơ thuê) đã xảy ra một vụ nổ, trần nhà bị sập.

Sau khi tiến hành xử lý hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều dấu hiệu về ma túy nên thông báo cho Phòng kỹ thuật hình sự và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an TPHCM.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ khá nhiều tang vật nghi là ma túy.

Qua giám định, tang vật thu được gồm hơn 7 kg tiền chất dùng để sản xuất ma túy và gần 1 kg heroin.

Qua đấu tranh khai thác, Bạn và Thơ còn khai nhận từng giao dịch 7 bánh heroin và hàng chục kg tiền chất dùng để sản xuất ma túy.

Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với Bạn và 4-6 năm đối với Thơ về các tội danh nêu trên. Tuy nhiên, luật sư Trịnh Bá Thân (Đoàn luật sư TP HCM) bào chữa cho bị cáo khẳng định rằng, thành phần tinh chất của gần 1 kg heroin thu giữ được trong vụ án sau khi giám định chỉ còn hơn 400 gram. Hơn nữa, những lần giao dịch trước đó của Bạn và Thơ là không có tang vật, không thể giám định được khối lượng đã mua bán chất cấm này. Vì vậy, HĐXX xét xử tuyên phạt 2 bị cáo mức án như trên.

Nguồn : dantri.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nổ nhà, lộ ra cơ sở sản xuất ma túy “khủng” Rating: 5 Reviewed By: đức