728x90 AdSpace

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Người phụ nữ thuê người chặt tay chân gào khóc tuyệt vọng



Không ngờ kế hoạch được tính toán kỹ lưỡng của mình bị các trinh sát điều tra lật tẩy, Lý Thị N. giật mình, bật khóc trong tuyệt vọng.



Những ngày vừa qua, thông tin về người phụ nữ tự thuê người chặt tay chân mình để trục lợi hơn 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm khiến dư luận xã hội chấn động. Nhiều người bàng hoàng và không thể tin người phụ nữ 30 tuổi lại dám làm một việc động trời như vậy.


Trung úy Nguyễn Quang Vũ, điều tra viên vụ án kể lại hành trình phá vụ án.

Ít ai biết rằng, để phá được vụ án này cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã gặp vô vàn khó khăn trong việc điều tra các manh mối từ hiện trường vụ "tai nạn đường sắt".

Trung úy Nguyễn Quang Vũ, Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Bắc Từ Liêm) người trực tiếp điều tra vụ việc cho biết, dù đã từng tham giá phá nhiều vụ án nhưng đây là vụ án khiến anh nhớ mãi.

“Phải khẳng định rằng đây là vụ án gây chấn động ở Việt Nam, tôi không thể tin một người phụ nữ lại dám thuê người chặt "sống" tay chân của mình mà không hề có thuốc gây tê.

Chúng tôi cũng không thể ngờ được người phụ nữ này lại lập ra kế hoạch tạo hiện trường giả tinh vi đến như vậy, mọi tính toán, mọi chi tiết gần như hoàn hảo. Phải mất gần 3 tháng trời, chúng tôi đã sử dụng mọi biện pháp nghiệp vụ mới lật tẩy được vụ án này”, trung úy Vũ chia sẻ.


Bị cơ quan điều tra phanh phui kế hoạch, N bật khóc trong tuyệt vọng - Ảnh: CAND.

Vụ việc bắt nguồn từ việc chị Lý Thị N. (30 tuổi, Phúc Thọ, Hà Nội) nợ nần tiền nặng lãi của nhóm xã hội đen và một số người quen, sau đó bị nhóm này truy tìm đòi nợ nhiều lần. Rơi vào bước đường cùng, người phụ nữ này đã lập kế hoạch để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm mà mình đã mua vài tháng trước.

Nghĩ là làm, N. quyết tâm tạo dựng một vụ tai nạn đường sắt để đạt được mục đích. Sau khi tính toán kỹ lưỡng, N. chọn khu vực đường ray thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Để quyết định chọn địa điểm này, trước khi "hành sự" 1 tháng N. đã đi khảo sát hiện trường rất nhiều lần, tìm địa điểm thích hợp, xem giờ tàu chạy để triển khai kế hoạch một cách hoàn hảo nhất, hạn chế sai sót.

"Sở dĩ N. chọn khu vực đường ray thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển là bởi nơi này gần trụ sở công an quận và đông dân cư. N. đã tính toán kỹ lưỡng nếu xảy ra chuyện sẽ có công an đến ngay lập tức nếu không thì người dân gần đó cũng sẽ ra ứng cứu", Trung úy Vũ phân tích.

Sau khi hoàn tất khâu kiểm tra hiện trường, N. liên hệ với Doãn Văn D. (21 tuổi) người cùng huyện để thuê người này chặt tay chân mình với giá 50 triệu đồng.

Hai bên đồng ý hợp tác, tối 4/5, N. và D. cùng thuê một nhà nghỉ ở gần hiện trường để bàn bạc phương án thêm một lần nữa. Tại đây, do không có tiền trả công cho D., N. đã viết giấy vay nợ D. số tiền 50 triệu đồng. N. hứa sau khi phi vụ hoàn thành trót lọt và nhận được tiền bảo hiểm, N. sẽ trả D. tiền.


Hiện trường vụ tai nạn do nạn nhân tạo dựng rạng sáng 5/5.

Đến 0h05 rạng sáng 5/5 cả hai đã cùng nhau tiến hành kế hoạch như đã định, mọi chuyện đều diễn ra đúng với dự đoán của N. và D.

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, công an quận Bắc Từ Liêm ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đồng thời lấy lời khai của nạn nhân và nhân chứng.

Tuy nhiên trong quá trình điều tra vụ án cơ quan công an phát hiện nhiều tình tiết không giống với lời khai của cả N. và D. Không tin rằng N. bị tàu hỏa hút vào dẫn đến tai nạn, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, đặt nhiều giả thiết như bị xã hội đen thanh toán, bị cướp... nhưng đều bế tắc, không lần ra được manh mối.

“Tất cả giả thiết ban đầu đều bị loại bỏ khiến cho công tác điều tra gặp nhiều khó khăn, đi theo các hướng đều bế tắc. Chỉ đến khi chúng tôi phát hiện N. đã mua 3 gói bảo hiểm (mỗi gói 50 triệu/năm, 3 gói 150 triệu/năm) từ khoảng gần 3 tháng trước đó thì vụ việc mới dần sáng tỏ.

Một chi tiết quan trọng nữa là việc D. và N. khai nhận không quen biết nhau nhưng chúng tôi điều tra ra được là cả 2 có quen biết.

Sau nhiều lần truy tìm tung tích của D., chúng tôi đã đưa D. về trụ sở, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh liên tục từ 8h tối đến 24h đêm, đối tượng này mới chịu khai nhận là được chị N. thuê chặt tay, chân để được nhận tiền bảo hiểm”, Trung úy Vũ kể lại.

Sau khi D. khai nhận hành vi của mình, cơ quan điều tra ngay lập tức mời chị N. lên làm việc, tuy nhiên N. vẫn chối, không thừa nhận hành vi của mình. Chỉ đến khi điều tra viên đưa D. ra thì người phụ nữ này giật mình và tỏ ra rất bất ngờ. Biết rằng mọi kế hoạch của mình đã bại lộ, cả hai sau đó đã thừa nhận hành vi của mình.

“Khi biết kế hoạch bị bại lộ, N. rất hoảng loạn, tuyệt vọng gào khóc ngay tại cơ quan điều tra. Đến bây giờ sự việc cũng đã ảnh hưởng đến tâm lý sức khỏe của chị N., khiến cuộc sống cuộc sống của chị này rơi vào cảnh bế tắc. Chỉ vì nợ nần mà người phụ nữ này không suy nghĩ sáng suốt để giờ mang thương tật cho mình”, Trung úy Vũ chia sẻ.

Nguồn : tintuc.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Người phụ nữ thuê người chặt tay chân gào khóc tuyệt vọng Rating: 5 Reviewed By: đức